อาการคันผิวหนังในผู้สูงอายุ

โกลเด้นไลฟ์ เนอร์สซิ่งโฮม logo
โกลเด้นไลฟ์ เนอร์สซิ่งโฮม logo

รับดูแลผู้สูงอายุ,ดูแลผู้ป่วย,ผู้ป่วยระยะ พักฟื้น,บ้านพักผู้สูงอายุ,ให้อาหารทางสายยาง,กายภาพบำบัด,แผลกดทับ,สวน ปัสสาวะ,สมองเสื่อม,เบาหวาน,ความดันโลหิตสูง,โรคกระดูกและข้อ,หลงลืม,อัมพาต ครึ่งซีก,อ่อนแรงครึ่งซีก,อัมพฤกษ์,อัมพาต,เจาะคอ,อัลไซเมอร์

Goldenlife Nursing Home ติดต่อ : ดูแลผู้สูงอายุ ดูแลผู้ป่วย

02 – 584-3705 , 02-583-7709

งานปีใหม่ ผู้สูงอายุ
งานปีใหม่ ผู้สูงอายุ

อาการคันผิวหนังในผู้สูงอายุ

            อาการคันผิวหนังเป็นอาการที่ผู้สูงอายุเป็นกันมาก สาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากผิวแห้ง แต่ยังอาจเกิดจากสาเหตุอื่นๆได้เช่น ผื่นแพ้สารเคมี การระคายเคือง การติดเชื้อราที่ผิวหนัง ( เช่น เกลื้อนหรือส่า ) การติดเชื้อหิด โลน แมลงสัตว์กัดต่อย พยาธิในลำไส้ โรคเลือดข้น โรคตับ โรคไต โรคเบาหวาน โรคไทรอยด์ โรคมะเร็ง ( เช่นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ) หรืออาจเกิดจากปฏิกิริยาต่อยาบางชนิดได้

โดยทั่วไปแพทย์จะซักประวัติ เพื่อหาโรคที่อาจเป็นสาเหตุให้เกิดอาการคันและตรวจดูผิวหนังว่า มีโรคผิวหนังใดอยู่หรือไม่ ถ้าผิวหนังดูปกติ อาจจำเป็นต้องตรวจเลือด ตรวจอุจจาระ เอกซเรย์ปอดเพื่อหาโรคที่อาจเป็นสาเหตุของอาการคัน หรือในรายที่ผิวหนังมีความผิดปกติ อาจจำเป็นต้องขูดผิวหนังหรือตัดผิวหนังที่ผิดปกติไปตรวจสอบดู

การดูแลผู้สูงอายุที่มีอาการคันผิวหนัง

การดูแลรักษาผู้สูงอายุขึ้นกับสาเหตุของโรคผิวหนัง ในกรณีที่เกิดจากผิวแห้ง ให้ปฏิบัติตัวเหมือนกับที่กล่าวมาแล้วในเรื่องผิวแห้ง การอาบน้ำด้วยน้ำเย็นหรือประคบเย็น อาจช่วยลดอาการคันได้ควรหลีกเลี่ยงการเกา เนื่องจากเป็นเพียงการลดอาการคันชั่วคราวซึ่งจะทำให้ยิ่งคันมากขึ้น สิ่งที่ต้องระวังคือ ยาที่รักษาอาการคันในคนหนุ่มสาวนั้น มัดเป็นยาแก้แพ้ที่มีฤทธิ์ต้านฮิสตามีน ซึ่งบางครั้งอาจทำให้เกิดผลข้างเคียงได้ในผู้สูงอายุที่มีอายุมากๆ เช่น ซึม สับสน ปัสสาวะไม่ออก เป็นต้น

Köp Cialis Receptfritt