การกลั้นอุจจาระปัสสาวะไม่อยู่ในผู้สูงอายุ ( 1 )

โกลเด้นไลฟ์ เนอร์สซิ่งโฮม logo
โกลเด้นไลฟ์ เนอร์สซิ่งโฮม logo

รับดูแลผู้สูงอายุ,ดูแลผู้ป่วย,ผู้ป่วยระยะ พักฟื้น,บ้านพักผู้สูงอายุ,ให้อาหารทางสายยาง,กายภาพบำบัด,แผลกดทับ,สวน ปัสสาวะ,สมองเสื่อม,เบาหวาน,ความดันโลหิตสูง,โรคกระดูกและข้อ,หลงลืม,อัมพาต ครึ่งซีก,อ่อนแรงครึ่งซีก,อัมพฤกษ์,อัมพาต,เจาะคอ,อัลไซเมอร์

Goldenlife Nursing Home ติดต่อ : ดูแลผู้สูงอายุ ดูแลผู้ป่วย

02 – 584-3705 , 02-583-7709

ดูแลผู้สูงอายุ-โกลเด้นไลฟ์-ลอยกระทง2013_129

การกลั้นอุจจาระปัสสาวะไม่อยู่ในผู้สูงอายุ ( 1 )

                อาการกลั้นปัสสาวะอุจจาระไม่อยู่ บางชนิดอาจหายขาดแต่ส่วนใหญ่จะดีขึ้นโดยการให้การดูแลบริบาลที่ถูกวิธี

การกลั้นปัสสาวะไม่อยู่

ถ้าผู้สูงอายุมีอาการกลั้นปัสสาวะไม่อยู่ จำเป็นต้องหาสาเหตุหรือการดูแลที่ถูกต้อง มีหลายสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการได้ เช่น

1.       สาเหตุทางประสาท ซึ่งมีปฏิกิริยาไวต่อการขับถ่าย โดยมากเป็นคนไข้ที่เป็นโรคเส้นเลือดในสมองแตก จะมีผลทำให้ประสาทมีปฏิกิริยาไวขึ้นผิดปกติ โดยจะมีการขับถ่ายทันทีก่อนที่ปัสสาวะจะเต็มกระเพาะ และหูรูดกระเพาะจะกลั้นไม่ได้

2.       สาเหตุทางสุขภาพจิต พบในคนสับสน หรือคนเป็นโรคหลงลืม พวกนี้เร่งเร้าการปัสสาวะ ไม่สามารถกลั้นปัสสาวะได้นานพอที่จะไปถึงห้องน้ำได้ หรือบางครั้งเกิดจากความวิตกกังวลที่ไม่สามารถคอยได้ บางครั้งก็เป็นการเรียกร้อความสนใจ

3.       สาเหตุจากกระเพาะปัสสาวะอักเสบ หรือต่อมลูกหมากโตในผู้สูงอายุชาย ทำให้ต้องปัสสาวะบ่อยๆ

4.       การที่หูรูดกระเพาะปัสสาวะอ่อนแรงและกล้ามเนื้อเชิงกรานหย่อน พบมากในผู้สูงอายุหญิง บางครั้งพบว่ากระเพาะปัสสาวะเคลื่อนตามมดลูก พวกนี้จะมีอาการปัสสาวะเล็ดเมื่อลุกขึ้นยืน หรือราดเมื่อมีการไอจาม หรือหัวเราะ

5.       มีการอุดตันที่ทางเดินปัสสาวะ เช่นในที่ต่องลูกหมากโตกดทับบริเวณช่องทางเดินปัสสาวะ ทำให้ปัสสาวะคั่งในกระเพาะ จนทำให้ปัสสาวะล้นออกมาบ่อยๆ

Buy Nolvadex UK